Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Nặn mụn là cách mà nhiều người nghĩ tới đầu tiên mỗi khi “mụn trứng cá” “viếng thăm”. Tuy nhiên, bạn đã biết nặn mụn như thế nào an toàn và đúng cách chưa? Nặn mụn đúng cách không để lại sẹo rỗ chỉ với 5 bước, cùng khám phá nhé!

nặn mụn đúng cách không để lại sẹo1

Bạn đã biết nặn mụn đúng cách để không bị sẹo rỗ ?

Một làn da bị mụn trứng cá thực sự là một vấn đề lớn đối với phái đẹp. Một số người cho rằng, nếu nặn mụn sẽ chóng khỏi. Thực ra, nặn mụn không đúng cách vô hình chung càng khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn. Đặc biệt, đối với những mụn trứng cá chưa chín, nếu nặn sớm còn dễ để lại vết sẹo lõm, sẹo rỗ xấu xí. Cùng tham khảo 5 bước nặn mụn đúng cách không để lại sẹo rỗ ngay sau đây:

Chuẩn bị: 

– 1 kim nhỏ

– Dung dịch Betadin

– Bông và găng tay y tế

– Khăn mềm và khăn giấy sạch

Các bước nặn mụn đúng cách không để lại sẹo rỗ

nặn mụn đúng cách không để lại sẹo2

Hãy xông hơi vùng mặt trước khi tiến hành nặn mụn

B1: Xông hơi bằng nước ấm có tác dụng làm lỗ chân lông nở, bụi bẩn dễ dàng trôi ra bên ngoài đồng thời khi nặn sẽ không bị đau. Sau đó, bạn hãy lau khô bằng khăn mềm.

B2: Tẩm dung dịch Betadin vào miếng bông rồi thoa lên vùng mụn. Sau đó, dùng miếng bông khác tiếp tục tẩm dung dịch Betadin lau sạch cây kim.

nặn mụn đúng cách không để lại sẹo4

Đeo bao tay nilon y tế trước khi tiến hành nặn mụn

B3: Sử dụng bao tay nilon dùng một lần để cách ly ngón tay với vùng da bị mụn sau đó đặt đầu có lỗ sỏ kim song song với nốt mụn, ấn nhẹ và đẩy nhân mụn đi ra. Tiếp tục ấn kim theo hướng vuông góc cho tới khi nhân mụn ra sạch.

nặn mụn đúng cách không để lại sẹo7

Dùng kim đẩy nhân mụn ra bên ngoài

B4: Bôi dung dịch Betadin vào vùng vừa nặn.

Nan-mun-dung-cach-khong-de-lai-seo3

Dán miếng băng vào khu vực sau khi nặn mụn

B5: Dùng miếng băng vết thương dán lại để ngăn ngừa sẹo

Lưu ý từ chuyên gia:

– Bạn phải chọn thời điểm nặn mụn khi nhân mụn đã chín, có còi mụn đen hoặc nhân mụn màu trắng và vàng bên trong. Bạn nên thực hiện vào buổi tối vì đây là khoảng thời gian da được thả lỏng, mềm hơn, ít phải tiếp xúc với bụi bẩn bên ngoài, giảm đau nhức.

nặn mụn đúng cách không để lại sẹo9

Áp dụng khi nhân mụn đã chín sẽ giúp bạn nặn mụn đúng cách không để lại sẹo 

- Chỉ nặn mụn đầu trắng, mụn bọc nhỏ còn với các trường hợp bị mụn đỏ, mủ, sưng,… tuyệt đối không được tự ý nặn mà nên đến các phòng điều trị da liễu.

– Tuyệt đối không nặn khi đang trang điểm, hoặc phải tiếp xúc với môi trường bụi bẩn.

– Khi nặn, nguyên tắc quan trọng là ấn đầu xỏ kim xuống da theo hướng vuông góc. Không chà xát kim lên da. Nốt mụn nên được đặt sao cho nằm gọn trong đầu xỏ kim.

– Không  nên đắp các loại lá trực tiếp lên nốt mụn, chỗ sưng đau vì có thể gây ngứa, nhiễm trùng… Không thoa các loại mặt nạ kem trộn, kem che khuyết điểm lên các nốt mụn trứng cá đỏ… vì có thể càng làm vết thương nhiễm khuẩn nặng hơn.

11111 Mách bạn:

Đối với những trường hợp đã xuất hiện những vết tích “sẹo rỗ” sau mụn thì cũng không nên quá lo lắng. Khoảng hơn 90% sẹo rỗ trên mặt sẽ được loại bỏ triệt để nếu bạn lựa chọn tới giải pháp cấy da siêu vi điểm – Một trong những thành tựu vượt trội trong năm 2016 hiện nay. Click để tham khảo ngay tại đây.

TÌM HIỂU THÊM:

Nguồn: http://triseolom.net/

Share Button

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

SEARCH