Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Đối với làn da mặt bị sẹo lõm, bạn đã bao giờ tự thắc mắc chăm sóc như thế nào là đúng cách và khoa học chưa? Hãy đừng bỏ qua 5 nguyên tắc “vàng” trong chăm sóc da mặt bị sẹo lõm mà chúng tôi sẽ giới thiệu sau đây, tuân thủ thực hiện, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da khỏe mạnh, rạng rỡ đấy nhé!

da mặt bị sẹo lõm1

Chăm sóc da mặt bị sẹo lõm sai cách sẽ khiến chị em gặp nhiều vấn đề về da mặt 

Nhiều bạn cảm thấy bất lực khi bị xuất hiện sẹo lõm, dù đã chăm chút kỹ lưỡng nhưng các vết sẹo cũng không có chiều hướng giảm, thậm chí còn trầm trọng hơn. Theo chuyên gia da liễu thì dù quy trình chăm sóc da mặt bị sẹo lõm của bạn cầu kỳ hay đơn giản, tiết kiệm hay tốn kém thì bạn cũng cần đảm bảo những nguyên tắc sau:

1. Không nặn mụn và luôn tẩy trang trước khi đi ngủ

da mặt bị sẹo lõm2

Tẩy trang là bước không thể bỏ qua trong chu trình chăm sóc da hàng ngày của bạn

Khi vô tình bị các nốt sẹo lõm ghé thăm, bạn tuyệt đối đừng nặn hay cạy mụn vì nó sẽ chỉ càng làm cho tình trạng trở nên nặng hơn. Đặc biệt, không bao giờ quên tẩy trang trước khi đi ngủ dù có mệt mỏi và bận rộn đến cỡ nào.

2. Rửa mặt đúng cách

90% vấn đề về da xuất phát từ một da mặt không sạch. Do vậy, rửa mặt là bước không thể thiếu trong chế độ chăm sóc da mặt bị sẹo lõm. Đối với làn da nhạy cảm, bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt có chiết xuất từ thiên nhiên.

da mặt bị sẹo lõm4

Rửa mặt đúng cách rất quan trọng trong chăm sóc da bị sẹo lõm

Để rửa mặt đúng cách, bạn cần rửa sạch tay trước, làm ướt da mặt sau đó cho một lượng nhỏ sữa rửa mặt phù hợp với da ra lòng bàn tay, đánh đều và thoa lên da mặt theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 20-30 giây rồi rửa sạch với nước. Lưu ý, bạn nên bắt đầu với vùng da bình thường rồi đến vùng da bị sẹo lõm để tránh lây lan khuẩn mụn.

Sau khi rửa mặt, bạn nên xông mặt để lỗ chân lông mở ra, giúp da hấp thụ tốt dưỡng chất bên ngoài. Bạn có thể dùng một bát nước nóng rồi xông mặt.

3. Bảo vệ khỏi tia tử ngoại

Đây là bước quan trọng cuối cùng trong quy trình chăm sóc da mặt bị sẹo lõm nhưng cũng thường là bước bị nhiều người bỏ quên nhất.

da mặt bị sẹo lõm6

Chống nắng là việc bạn nên làm trong chăm sóc da bị sẹo lõm

Bạn nên dùng kem chống nắng có chất lượng có bán trên thị trường. Ngoài ra, các bạn cũng nên đội nón, đeo khẩu trang và găng tay cẩn thận để hạn chế những tác động khác của môi trường khiến da xấu đi như nắng gió, bụi bẩn, khói ô nhiễm,…

4. Cung cấp nước và vitamin C cho cơ thể

Vitamin C có thể được coi là “thần dược” trong các vấn đề về da. Không những hỗ trợ da lành sẹo lõm mà còn thúc đẩy da tái tạo khiến các vết thâm mờ đi, da sáng lên. Ngoài viên uống vitamin C bạn có thể uống nước cam, chanh hoặc ăn nhiều trái cây chứa nhiều vitamin C như dâu tây, bưởi, kiwi để thay thế khi bị đau dạ dày.

da mặt bị sẹo lõm9

Tăng cường vitamin C cho cơ thể giúp tái tạo làn da mặt bị sẹo lõm

Ngoài ra nhớ uống nước tối thiểu 1,5 lít nước một ngày để cung cấp đủ độ ẩm cho da. Khi da đủ độ ẩm và dinh dưỡng sẽ phục hồi những tổn thương nhanh chóng hơn.

5. Khám, phân tích tình trạng da và điều trị theo phác đồ của bác sỹ

Không phải chị em nào cũng có thể nhận biết tình trạng da hiện tại của mình cũng như và liệu trình chăm sóc da thích hợp. Thế nên khám và phân tích tình trạng da mặt là việc làm rất cần thiết mà nhiều người bỏ qua vì chủ quan không biết hoặc e ngại chi phí khám da tại bác sĩ chuyên khoa.

Và một điều không thể quên đó là bạn cần phải tuân thủ thực hiện điều trị sẹo lõm theo phác đồ điều trị của bác sỹ. Để tham khảo và “update” nhanh thông tin về công nghệ trị sẹo lõm nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay, bạn hãy nhanh chóng click xem ngay tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

SEARCH